Giá Gà Móng và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

  • Trang chủ
  • Giá Gà Móng và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Giá Gà Móng và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Móng còn được gọi là gà móng đỏ Tiên Phong, là một trong những loại gà quý hiểm ở Việt Nam. Chính vì vậy giá trị kinh tế của loại gia cầm này là rất lớn và được tập trung nuôi nhiều ở Hà Nam mà thôi. Nếu bà con ai muốn tìm hiểu về giá Gà Móng và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi của loại gà này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1.Đặc điểm nhận dạng của gà Móng

Giống Gà Móng thuần chủng xuất hiện khá lâu đời từ ở làng Móng thuộc xã Tiên Phong. Chúng phát triển khá tốt, là loài có thân hình to lớn, chắc khoẻ so với nhiều loại giống gà ta khác. Nếu như bạn nuôi gà trong khoảng thời gian là 7 tháng, thì gà Móng trống có thể đạt đến cân nặng là 3-4kg/con, còn đối với gà mái là 2-3kg/con.

Đặc điểm nhận dạng của gà Móng là đôi chân voi

Với loại Gà Móng này có đặc điểm ngoại hình đặc trưng nhất là đôi chân. Đôi chân này là đặc điểm nhận dạng dễ dàng nhất với đôi chân voi, vảy thẳng, mượt không xù xì như gà Đông Tảo. Gà Móng khi còn bé sẽ có màu lông trắng ngà, kẽ chân có tía đỏ. Còn gà mái thì lại có lông màu nâu nhạt, màu của lá chuối khô, mỏ và da chân màu vàng, mào màu đỏ hình nụ. Đối với loại gà móng có sức đề kháng cực tốt, khoẻ, có khả năng thích nghi cao với sự thay đổi của thời tiết, kể cả với điều kiện nuôi khắc nghiệp đi chăng nữa thì chúng cũng thích nghi.

2.Kinh nghiệm nuôi gà móng ra sao?

Gà Móng không phải ngẫu nhiên sẽ trở thành đặc sản so với những loại gà khác đâu nhé. Bởi vì, thịt gà móng luôn được khách hàng đánh giá cao, có những lời khen nức nở từ những người khách đã được thưởng thức gà móng nói lại.

Với đặc điểm của gà móng là nuôi thả tự nhiên, tự do hoạt động và thức ăn hàng ngày chủ yếu là từ nông sản hoặc cây bèo tảo. Vì thế, thịt gà móng rất chắc, ngọt béo, thơm ngon, có lớp bì dày, giòn. Khó thể nào mà tìm được lớp mỡ da của chúng ở đâu. Có rất nhiều khách hàng đã không ngoại đường xa, để tìm về tỉnh Hà Nam mua loại gà móng để làm quà biếu.

Kinh nghiệm nuôi gà móng như thế nào?

Theo những kinh nghiệm của các hộ chăn nuôi đi trước chia sẻ, trung bình mỗi lứa gà Móng phải nuôi 7 tháng trở lên.  Với gà móng sau khi nuôi 21 – 23 tuần tuổi thì bắt đầu đẻ những quả trứng đầu tiên. Đối với những gà mái thì mỗi năm đẻ khoảng từ 5-7 lứa, tính trung bình thì mỗiluaws từ 10-15 trứng. Còn đối với tỉ lệ ấp nở khá là cao, thành công lên tới 80%.

3.Giá gà móng là bao nhiêu?

Theo khảo sát xã Tiên Phong cho thấy, trung bình mỗi hộ đều nuôi gà Móng với khoảng là 80-100 con. Thì mỗi con gà ra đời sẽ bán với giá làm giống sẽ rơi vào khoảng 12.000đ đến 13.000đ, gà giống sau 1 tháng là 30.000đ.

Tóm lại trên đây là những thông tin về gà Móng được tổng hợp và chia sẻ tới bà con. Hy vọng qua bài viết vừa trên, bà con có thêm những kiến thức bổ ích về loại gà móng này. Bà con nào muốn nuôi thì hãy tới tỉnh Hà Nam học khỏi kinh nghiệm từ nguồi Gà Chạy Bộ nhé !!!


Bài viết liên quan

Blog 28 - 07 - 2021

Giá gà Kiến và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Kiến nghe qua cái tên thôi đã đủ hình dung được vóc dáng của giống gà Bình Định này […]

Read More
Blog 28 - 07 - 2021

Giá Gà Chợ Lách và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Nhắc đến Bến Tre, điều đầu tiên người ta liên tưởng tới chắc hẳn là những chùm dừa trĩu trái […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Liên Minh và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Đến với Cát Bà, bên cạnh những sản vật nổi tiếng như nước mắm Cát Hải, mật ong Cát Bà […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Văn Phú và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Văn Phú là giống gà địa phương được thuần dưỡng từ lâu đời ở vùng trung du đất đai […]

Read More
Blog 26 - 07 - 2021

Gà hồ có những đặc điểm nổi bật nào và giá bán bao nhiêu

Gà Hồ có xuất xứ từ làng Lạc Thổ, xã Hồ, thị trấn Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc […]

Read More