Giá Gà lôi và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

  • Trang chủ
  • Giá Gà lôi và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Giá Gà lôi và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Giống gà lôi được xuất xứ từ châu Mỹ và gần đây đã được du nhập về nước ta trong một vài năm trở lại đây. Với đặc tính là dễ chăm sóc, dễ phát triển và chất lượng thịt đặc biệt ngon. Trong những năm gần đây giống gà này lại được rất nhiều hộ nông dân lựa chọn nuôi với quy mô lớn. Bởi gì giá Gà Lôi và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi khá đơn giản lại đem lại giá trị kinh tết cao cho bà con.

1.Đặc điểm của gà lôi là gì?

Theo nguồn trang cung cấp, thì hiện nay trên thế giới có tất cả 15 loại gà lôi với những đặc điểm màu lông khác nhau. Trong đó có 5 loài sinh hiện tại đang sống tại Việt Nam.

  • Gà Lôi Trắng Trung Bộ – được sinh sống ở vùng rừng núi đá miền Nam
  • Gà lôi trắng Bel được sinh sống ở phía đông dãy Trường Sơn
  • Gà lôi trắng Berlioz – ở phía tây dãy Trường Sơn
  • Gà lôi trắng Lào – đang sống phía Bắc
  • Gà lôi trắng loài điển hình ở miền Bắc

Với giống Gà Lôi này có bộ lông tương đối dày, màu xám đen hoặc xám trắng. Có một số hiếm là màu trắng, còn lại thường sẽ có gà trống có bộ lông đẹp và nhiều màu hơn gà mái. Mào của nó tích con trống dài và thọng xuống phía dưới. Gà lôi có khối lượng tương đối lớn. Còn Gà Lôi trưởng thành thì sẽ có cân nặng lên tới 5-7kg, còn đối với con mái thì sẽ khoảng 3-4kg.

Gà lôi trắng Trung Bộ – được sinh sống ở vùng rừng núi đá miền Nam

Thịt gà lôi rất ngon, săn chắc với ít hàm lượng mỡ chỉ dưới 0,5% và có thành phần chất Protein chiếm đến 22%. Chính vì thế mà được nhiều người ưa chuộng và có giá rất cao trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc cung cấp sản lượng thịt cao thì gà lôi cũng có nhiều khả năng sinh sản tốt. Thông thường, con mái sẽ cho từ 10 đến 12 quả trứng trên một lứa. Khối lượng một quả từ 60 đến 65 gam. Mỗi một năm gà có khoảng 7 chu kỳ đẻ trứng và đem lợi nhuận lên đến từ 70 đến 80 quả. Gà Lôi ấp khoảng 28 đến 30 ngày thì trứng nở thành con với tỷ lệ chiếm khoảng 70%.

2.Chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi Gà Lôi

Đối với thức ăn của gà lôi sẽ là 1 đến 2 ngày tuổi, thức ăn là bắp say nhuyễn vì lúc này hệ tiêu hoá của gà con còn quá yếu. Hiện nay, thì trên thị trường cũng bán rất nhiều loại thức ăn công nghiệp cho gà. Bạn cũng có thể lựa chọn nơi mua bán uy tín để mua loại thức ăn phù hợp cho gà lôi. Còn đối với gà từ 1-2 tuần tuổi thì có thể cho ăn từ từ 20-30g/con/ngày. Tiếptheo là tuần thứ 4 trở đi là 80 – 100g/con/ngày. Cho gà ăn khoảng 4 đến 5 lần một ngày để luôn luôn đảm bảo thức ăn không bị ẩm, giảm dinh dưỡng.

Gà Lôi lông tía mào đỏ

Trong khi nuôi thì cần cung cấp đủ nguồn nước sạch cho gà uống. Có thể kết hợp thêm nguồn thức ăn cho gà là rau xanh, các loại đồ tanh như ếch, nhái, giun. Lưu ý, hàm lượng calo đối với gà choai và gà từ 9 đến 28 tuần tuổi là 2800 đến 2900Kcal/kg lương thực. Trong đó thì thành phần Protein chiếm 18 đến 20% mà thôi.

3. Giá gà lôi trên thị trường hiện nay

Đối với giá Gà Lôi hiện nay thì trung bình trên thị trường mỗi kilogam gà lôi có giá dao động từ 120.000 đồng đến 130.000 đồng. Bởi vì thịt gà lôi cũng được rất nhiều người chọn mua nên giá cũng hợp lý cho người nuôi.

Giống gà lôi này có giá trị thành phẩm cao và việc chăn nuôi chúng không quá khó. Chính vì vậy, một mô hình nuôi gà lôi sẽ là một hướng đi cũng mang đến hiệu quả cao cho bà con. Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn hiểu rõ thêm về cách chăm sóc giống gà này. Gà Chạy Bộ Chúc các bạn thành công!


Bài viết liên quan

Blog 28 - 07 - 2021

Giá gà Kiến và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Kiến nghe qua cái tên thôi đã đủ hình dung được vóc dáng của giống gà Bình Định này […]

Read More
Blog 28 - 07 - 2021

Giá Gà Chợ Lách và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Nhắc đến Bến Tre, điều đầu tiên người ta liên tưởng tới chắc hẳn là những chùm dừa trĩu trái […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Liên Minh và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Đến với Cát Bà, bên cạnh những sản vật nổi tiếng như nước mắm Cát Hải, mật ong Cát Bà […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Văn Phú và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Văn Phú là giống gà địa phương được thuần dưỡng từ lâu đời ở vùng trung du đất đai […]

Read More
Blog 26 - 07 - 2021

Gà hồ có những đặc điểm nổi bật nào và giá bán bao nhiêu

Gà Hồ có xuất xứ từ làng Lạc Thổ, xã Hồ, thị trấn Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc […]

Read More