Giá Gà ri Ninh Hòa và đặc điểm của giống gà quý nhất tỉnh Khánh Hòa

  • Trang chủ
  • Giá Gà ri Ninh Hòa và đặc điểm của giống gà quý nhất tỉnh Khánh Hòa

Giá Gà ri Ninh Hòa và đặc điểm của giống gà quý nhất tỉnh Khánh Hòa

một trong các giống gà phổ biếntỉnh Khánh Hòa. Gà ri Ninh Hòa sở hữu những  miếng thịt thơm ngon đặc thù, nổi tiếng khắp cả vùng đất lành. Loại gà này dễ nuôi và được những người dân ưu ái. nếu như thường xuyên tới vùng đất này, Chắc hẳn không thể quên được món gà ngon cùng với nem nướng tuyệt cú mèo. Loại gà này cũng đã được phép kinh doanhvô cùng phổ biến tại Việt Nam. Nếu muốn đánh giá thêm về chúng, hãy tham khảo những thông tin dưới đây bạn nhé.

Nguồn gốc

Khu vực Nam Trung Bộ là nơi đang giữ giống gà quý này. Đây là địa danh của một quận phía Bắc của Khánh Hòa. Giống gà ri Ninh Hòa hiện giờ vẫn đang được lưu giữ tuy nhiên số lượng nhỏ trong dân, truyền từ đời này sang đời khác. Số lượng lớn tập trung đang được nuôi giữ và cung cấp tại thôn Dầu Sơn, Suối Tân, Cam Lâm, Khánh Hòa. Gà ri Ninh Hòa là giống bản địa chất lượng thịt thơm ngon, vị ngọt đặc biệt, khả năng chống chịu bệnh cao. Chúng thích ứng nhiều hơn khi nuôi thả trong điều kiện thời tiết ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đặc điểm

Giống gà ri Ninh Hòa sở hữu đặc điểm tầm vóc lớn, cao. Giống gà này mau lớn hơn hẳn những giống gà ta thường thấy. Gà mái sở hữu lông màu xám hoặc xám vàng, gà trống lông màu sẫm tía hoặc đen tía. Nó không quá khó để phân biệt với nhiều giống gà khác. Về tổng quan, đónhững con gà sở hữu lông cánh hình bán nguyệt, chấm đen. Trên lông cánh (5 – 6 sợi lông cánh), lông vũ ở ngực và lưng với vệt sọc nằm dọc cũng hình bán nguyệt. Con trống mang màu đen, trên lưng sở hữu lông màu đỏ tía hay màu dâu, sợi lông dài đócác đặc điểm tính trạng ban đầu của giống gà ri Ninh Hòa.

Khối lượng

Gà mái có được khối lượng nuôi 3 tháng thể đạt 1,5 kg. Sau 4 tháng thể đạt 1,8 kg và trưởng thành nặng tới 2,,3 kg. Gà trống khối lượng lúc 3 tháng tuổi đạt 2,0 kg. Sau 4 tháng thể đạt 2,4 kg và trưởng thành thể đạt 3,4 kg. Nhìn chung, con trống tối đa đạt 3kg, con mái nhỏ hơn 1,7 – 1,8 kg. Trọng lượng này được xem là ổn và sở hữu trị giá cao. Thịt gà chắc, thơm ngon, tỷ lệ ức lớn so với những giống gà khác. Với phẩm chất thịt đặc biệt, nên giá thịt gà hơi thường cao,  so với các giống gà địa phương khác.

Tập tính

Gà có khả năng thích nghi cao, chịu kham khổ và kháng bệnh tốt. Tuy sống trong điều kiện khó khăn nhưng gà vẫn có khả năng phát triển. Gà ri Ninh Hòa là giống địa phương, được người dân chọn lọc từ lâu. Gà có sức đề kháng cao, ít bệnh tật. Khuyết điểm của giống gà này là đẻ ít, chỉ 80 – 90 trứng/năm. Gà ri là giống gà thả vườn, không thích hợp với việc nuôi nhốt phối trộn thức ăn.  Việc tăng thêm lúa, trấu nghiền, rau xơ, bên cạnh các loại thức ăn công nghiệp, giúp gà ít béo, chóng lớn nhưng không cắn mổ nhau.


Bài viết liên quan

Blog 28 - 07 - 2021

Giá gà Kiến và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Kiến nghe qua cái tên thôi đã đủ hình dung được vóc dáng của giống gà Bình Định này […]

Read More
Blog 28 - 07 - 2021

Giá Gà Chợ Lách và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Nhắc đến Bến Tre, điều đầu tiên người ta liên tưởng tới chắc hẳn là những chùm dừa trĩu trái […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Liên Minh và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Đến với Cát Bà, bên cạnh những sản vật nổi tiếng như nước mắm Cát Hải, mật ong Cát Bà […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Văn Phú và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Văn Phú là giống gà địa phương được thuần dưỡng từ lâu đời ở vùng trung du đất đai […]

Read More
Blog 26 - 07 - 2021

Gà hồ có những đặc điểm nổi bật nào và giá bán bao nhiêu

Gà Hồ có xuất xứ từ làng Lạc Thổ, xã Hồ, thị trấn Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc […]

Read More