Giá Gà râu Cái Chiên và đặc điểm của chúng

  • Trang chủ
  • Giá Gà râu Cái Chiên và đặc điểm của chúng

Giá Gà râu Cái Chiên và đặc điểm của chúng

Trong 1 chuyến thực tiễn ở thị trấn đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà), chúng tôi có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ngon, khó quên nhất là món gà râu Cái Chiên. Nếu có cơ hội tham quan phố đảo này, Cả nhà đừng quên mua và thưởng thức món ăn ngon này nhé.

Giá Gà râu Cái Chiên và đặc điểm của chúng

Gà râu Cái Chiên sở hữu đặc điểm chân nhỏ, da vàng, xương nhỏ, thịt thơm ngon. Theo người chăn nuôi lâu năm trên đảo cho biết: Giống gà này ngon bởi phương pháp chăn nuôi và chất lượng con giống. Từ xưa, giống gà này đã được người dân phường đảo chu đáo chăm nuôi, giữ gìn. Đặc trưng của việc duy trì nòi giống giống tinh tế đó là: Chọn giống thấp, khoẻ để phối giống, đẻ trứng, ấp nở… Được người dân vô cùng coi trọng. Nên giống gà quý không bị thoái hoá và đảm bảo năng suất qua thời gian. Đáng mừng là cách đây không lâu lại thêm những đơn vị đầu tư chuồng trại, tuyển chọn phối giống để giữ lại nguồn gen tốt nhất. Đem lại nguồn thu nhập lớn cho bà con, giúp nhiều hộ thoát nghèo, bên cạnh đó còn xuất khẩu gà ra nước ngoài nữa.

Theo người dân sống lâu năm trên đảo cho biết, gà râu Cái Chiên là giống bản địa, rất ngon, được chăm nuôi lâu đời, truyền từ nhiều đời nay. Về tên gọi của giống gà này bắt nguồn từ những đặc điểm bên ngoài. Khi lớn lên, phía bên dưới mỏ của giống gà này mọc ra 1 cụm lông dài rủ xuống, trông như một chùm râu. Đây là đặc điểm dị biệt so với những giống gà khác.

“Ngoài giống tốt, gà râu Cái Chiên sở hữu chất lượng thịt thơm ngon bắt nguồn từ tập quán chăn nuôi truyền thống. Phần nhiều gà râu được chăn nuôi bằng thóc, gạo và chăn thả tự tìm nguồn thức ăn. thành ra gà râu thường chậm  lớn và cho chất lượng thịt ngon và chắc. Quy trình nuôi gà thường trong khoảng 6 tháng tới 1 năm, trọng lượng đạt khoảng 1- 1,6kg mới được làm thịt. Gà râu dù chăn nuôi bao năm cũng chỉ đạt trọng lượng tối đa từ 2,5- 3kg. Càng chăn nuôi lâu gà càng ngon” chị Lê Thị Thanh ( thị xã Hải Hà) san sẻ bí quyết chăn nuôi giống gà quý này.

Gà râu Cái Chiên được lựa chọn để thịt thường đạt trên một năm tuổi. Gà càng to càng chắc và ngon. Gà râu cso thể chế biến được rất nhiều món như: Hấp, kho, tần, hầm… đa dạng nhất vẫn là gà luộc, toát hết được vị ngọt, ngậy của miếng thịt gà.

Đặc biệt là người dân Cái Chiên vẫn còn giữ thói quen chế biến món ăn gà hấp muối dân gian rất độc đáo. “Gà lớn được mổ, rửa sạch ráo nước cuốn kỹ bằng lá chuối rồi phủ kín muối dày quanh người, cho vào hấp kỹ. Trong giai đoạn hấp tuyệt đối không sử dụng nước, đun lửa nhỏ để gà chín và ngấm vị muối biển, mùi thơm nồng nàn của lá chuối. Gà được hấp trên bếp củi trong vòng một nén nhang thì chín, thể bỏ ra ăn”, chị Thanh san sẻ kinh nghiệm.

Thep Gà Chạy Bộ du lịch thưởng thức cảnh quan hoang vu của đảo Cái Chiên, du khách đừng quên thưởng thức món ngon này tại các nhà hàng dân dã thôn Cái Chiên với giá trong khoảng 230.000 – 250.000 đồng/kg.


Bài viết liên quan

Blog 28 - 07 - 2021

Giá gà Kiến và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Kiến nghe qua cái tên thôi đã đủ hình dung được vóc dáng của giống gà Bình Định này […]

Read More
Blog 28 - 07 - 2021

Giá Gà Chợ Lách và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Nhắc đến Bến Tre, điều đầu tiên người ta liên tưởng tới chắc hẳn là những chùm dừa trĩu trái […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Liên Minh và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Đến với Cát Bà, bên cạnh những sản vật nổi tiếng như nước mắm Cát Hải, mật ong Cát Bà […]

Read More
Blog 27 - 07 - 2021

Giá Gà Văn Phú và đặc điểm, kinh nghiệm nuôi

Gà Văn Phú là giống gà địa phương được thuần dưỡng từ lâu đời ở vùng trung du đất đai […]

Read More
Blog 26 - 07 - 2021

Gà hồ có những đặc điểm nổi bật nào và giá bán bao nhiêu

Gà Hồ có xuất xứ từ làng Lạc Thổ, xã Hồ, thị trấn Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc […]

Read More